Lanyu

mình xin mạn phép đưa bài giới thiệu của akira chan (mới đầu định viết nhưng biết tài hèn sức mọn)



Tên phim: LanYu , Beijing story, câu chuyện Bắc Kinh

Năm sản xuất: 2001

Đạo diễn:Quan Cẩm Bằng ,đạo diễn của phim Happy together

Diễn viên chính: Lưu Diệp ,Hồ Quân .^^.Khi Lưu Diệp vừa mới ra trường ,anh ấy rất khó khăn trong việc tìm một chỗ trong các bộ phim , sau khi đóng bộ phim LanYu của đạo diễn Quan Cẩm Bằng ,thì từ một người gần như vô danh trong làng điện ảnh,Lưu Diệp vụt sáng thành sao ^^ Lưu Diệp đạt giải Kim Mã dành cho nam diễn viên chính xuất sắc cho vai LanYu ,đây là bệ phóng cho sự nghiệp rộng mở của anh

LanYu là bộ phim được dựng nên từ cuốn tiểu thuyết ‘Beijing story’ 

Cảm giác của mình khi đọc Beijing story ,giống như đang cuốn tự truyện của Handong .

Chú ý: những người có định lực yếu không nên xem phim này, chỉ nên đọc truyện mà YY ^^ Vì đạo diễn đã yêu cầu …zoom cả 2 diễn viên nam chính từ đỉnh đầu tới ngón chân không sót chỗ nào, đặc biệt là Lưu Diệp, ờ thì cả hai anh biết hi sinh vì nghệ thuật …Vậy đó .Khuyến cáo trước rồi nha . 

Tên nhân vật trong phim & tiểu thuyết

Lan Yu=Lam Vũ

Han dong=Hãn Đông

Và tiếp theo là cảm tác về LanYu trong một ngày điên điên thế này T^T



LanYu ,yêu Handong, liệu em có từng hối hận? Hối hận vì đã từng yêu?

Lan Yu –Lam Vũ ,màu lam mênh mông đầy êm dịu yêu thương ,và con người LanYu cũng như cái tên đó.

Cuộc gặp gỡ của em và Handong là tại câu lạc bộ bida , là một chàng sinh viên nghèo trong khoa kiến trúc, em ước mơ được đi du học tại mĩ . khi đó ,em chỉ muốn có tiền . Bốn tháng sau ,em gặp lại Handong một cách tình cờ ,em thật sự yêu Handong ,yêu không toan tính,yêu không do dự , nhưng Handong lại chỉ xem em như một cuộc chơi –sòng phẳng mà chẳng lưu chút vướng bận .

Với Handong thì thứ tiền kia cũng chỉ để mua tình một đêm , cho nên, Lanyu , em đâu thể đòi hỏi tình yêu ở một người như thế? 

-Khi hai người quá hiểu nhau,biết quá rõ về nhau , đó là lúc họ phải chia tay

-Han dong,chúng ta chưa biết nhiều về nhau phải không?

Nhưng ,

LanYu ,sao em ngốc nghếch quá ,em biết trước rằng tình yêu này sẽ không có kết quả…

LanYu ,sao em ngốc nghếch quá ,em biết trước rằng tình yêu này sẽ đi vào bế tắc…

LanYu ,sao em ngốc nghếch quá ,em biết trước rằng một lúc nào đó tình yêu này sẽ khiến cả hai chia xa…

LanYu ,sao em ngốc nghếch quá ,em hiểu tất cả những điều đó,mà em vẫn yêu , yêu người đó như thế

-Em nhớ rõ một câu anh từng nói với em , khi hai người quá hiểu nhau ,đó là lúc họ phải chia tay. Đến lúc chúng ta chia tay rồi phải không? Em đã nói với bản thân rằng mình chỉ yêu anh một chút ,một chút mà thôi ,để sau đó em không phải đau thế này .

-Em đã tự hừa với bản thân ,sẽ không để bất kì ai làm tan nát trái tim mình thêm nữa

Em đã thực sự nổi giận khi nghe nói Handong kết hôn .

Làm sao mà em không nổi giận cho được? Em yêu Handong như thế cơ mà .

Nhưng Hndong lại không thể vượt qua cái gọi là dư luận ,cho nên ,Handong vẫn cứ kết hôn rồi nhanh chóng li dị

Em có ước mơ tới Mĩ du học. Khi Handong cho em một số tiền lớn để em có thể đi ,em lại dùng chính số tiền đó để chạy án giúp Handong bởi Handong có liên quan tới một vụ án. Mãi về sau Handong mới biết được điều này .

Chỉ vì người đó ,em sẵn sàng vứt bỏ mơ ước của mình như thế!

LanYu, em xuất hiện trong cuộc đời Handong nhanh chóng

Em trở thành người quan trọng nhất

Đúng lúc Handong biết bản thân yêu em thế nào, em lại ra đi vì một tai nạn.

Mỗi ngày tôi đều nhớ em thật nhiều

Nhưng tôi cô đơn lắm mà em chẳng hề hay biết

Khi nào giấc mơt đẹp của tôi mới trở thành sự thật ?

Người yêu dấu ơi ,tôi muốn gặp lại em

Mùa thu đã đến và gió đang thổi qua mặt tôi

Tôi nhớ về một thời quá khứ,khi chúng ta bên nhau trong những ngày thu

Em đang nghĩ gì?

Sao em lại để tôi cố đơn thế này

Em là người duy nhất tôi yêu !

Sao em có thể để tôi lại với nỗi đau bất tận này ?

Khi tôi cần em nhất

Em lại lặng lẽ bỏ tôi ra đi

Em là người duy nhất tôi yêu !

Em là người duy nhất tôi yêu !

Sao em có thể để tôi lại với nỗi đau bất tận này ?

Tôi đã đối với em rất tốt ,nhưng em lại chẳng hề dao động



XEM ONLINE VÀ DOWN


0 nhận xét:

Đăng nhận xét