Prussia 1




Prussia (Phổ)



Sinh nhật: 18/ 1

Tên người: Gilbert Beilschmidt

Tuổi: 20 trở lên

Gilbert là anh trai ruột của Ludwig thuộc nước Đức, đại diện cho nước Phổ cũ và Đông Đức sau này. Tuy nhiên, tính tình cũng như nét mặt anh không bao giờ chín chắn, trưởng thành được một phần của Ludwig, vóc dáng anh cũng nhỏ hơn. Sinh cùng thời với nước Áo, nhưng anh lại thuộc dạng Huligal thích đánh nhau, tuyệt nhiên không muốn kết hôn (theo cách gọi lịch sử thì “đám cưới của nước Phổ cũ và nước Đức mới”) Gilbert được kể là rất hay đi chiếm “phần quan trọng” của quốc gia khác. Anh hiếu chiến, luôn muốn làm mọi thứ để trở nên mạnh mẽ và luôn tin rằng mình là tuyệt nhất, tuy anh vẫn chưa đạt được đến mục tiêu đó. Cá tính này rất được các fan của Gilbert ngưỡng mộ, yêu mến.

Lúc nào Gilbert cũng tỏ ra kiêu ngạo, vênh váo, háo thắng kiểu con nít, rất hay dùng từ “Awesome me” (Ta thật tuyệt vời!) hoặc "Awesome" và bảo thích ở một mình. Thực chất anh lại là kẻ sợ cô đơn và sẽ vừa cười vừa khóc nếu thấy mình bị bỏ rơi (điển hình là vụ anh cười ra nước mắt khi thấy Elizabeta cùng Roderich đi chơi Giáng Sinh ở mẩu chuyện Christmas Rampage 2007). Gilbert còn có biệt danh là "Ore-sama", sở thích khác của anh là cập nhật Blog, anh là nhân vật duy nhất có blog riêng trong Hetalia, chưa kể hàng ngàn cuốn nhật kí bí mật trong kho của anh từ hồi còn nhỏ. Gilbert trung thành với lãnh đạo của mình và cực kì yêu quý Frederich II (Friedrich Đại đế), người mà anh hay gọi thân mật là “Ông già Fritz”, dù ông mất đã lâu nhưng anh vẫn sẽ suy sụp mỗi khi nhớ về ông. Gilbert tin tưởng rằng ông đang quan sát anh trên thiên đường và vẫn luôn tự hào về anh. Thật sự, Gilbert chỉ được tác giả Hiramuya đặt làm đại diện cho nước Phổ, nhưng sau đó lại có nhiều sự trùng hợp như anh gọi em trai mình là "West" - "Tây", anh cũng thù ghét Ivan của Liên bang Nga vì bị Nga chiếm làm thuộc địa, khiến hai anh em bị chia cắt, điều này càng làm nhiều fan đặt anh làm đại diện luôn cho Đông Đức. Gilbert xem Francis (Pháp) là kẻ thua cuộc, quan hệ không tốt với Roderich (Áo) và luôn tìm cách phá rối ngài, nhưng lại xem Feliciano (Italia) như em trai.
Ở những lần xuất hiện sau này, Gilbert có một chú chim bé xinh màu vàng đậu trên đầu hoặc trên vai (mà anh chẳng hề để ý đến điều này). Con chim thường được fan gọi là Gilbird. Một tấm phác thảo của tác giả Hiramuya cho thấy nếu Gilbert vuốt ngược tóc lên sẽ trông y hệt Ludwig.



Vài hình ảnh trong manga



Ảnh bộ cos trong manga





Ảnh bộ cos













0 nhận xét:

Đăng nhận xét